HỘI NGHỊ THANH NIÊN MÔ PHỎNG APEC 2022 (2022 亞青 MODEL APEC)

HỘI NGHỊ THANH NIÊN MÔ PHỎNG APEC 2022 (2022 亞青 MODEL APEC)

Giới thiệu về hoạt động:

Model APEC do Hiệp hội Thanh niên Châu Á – Thái Bình Dương (Đài Loan) tổ chức xuyên suốt từ năm 2013 đến năm 2021, với mục đích mang APEC (Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) đến gần với những người trẻ hơn. Tham gia Model APEC, bạn sẽ có được cái nhìn quốc tế sâu sắc về kinh tế, chính trị, văn hoá trong khu vực và về tầm quan trọng của APEC đối với Đài Loan.

Mục đích của hoạt động:

Hoạt động sẽ mô phỏng hình thức của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương; thông qua 6 chủ đề, người tham gia sẽ được tương tác với các lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị và học thuật, trao đổi và tìm hiểu về các vấn đề và xu hướng kinh tế – thương mại quốc tế hiện nay. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chọn ra những thanh niên ưu tú nhất để đại diện Đài Loan tham dự hội nghị APEC 2022 chính thức (chỉ dành cho những người có quốc tịch Đài Loan).

Kế hoạch hoạt động:

Hoạt động có 4 điểm đặc sắc chính, bao gồm:

  • Thế giới hậu đại dịch (後疫情時代): bao gồm 6 buổi phát biểu chuyên đề.

Nội dung của 6 buổi phát biểu bao gồm: 1, Cơ hội và thách thức dành cho Đài Loan trong việc tham gia vào APEC (從 APEC 歷年政策看台灣國際參與之機會和挑戰); 2, Phát triển công nghiệp và chuyển đổi năng lượng (產業發展與能源轉型); 3, Thế giới mạng và an toàn thông tin trong kỷ nguyên kỹ thuật số (數位時代下的資訊安全與網路世界); 4, Quan hệ quốc tế dưới sự tương tác của các cường quốc, khám phá trò chơi giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đằng sau chiến lược Ấn Độ – Thái Bình Dương (強權互動下的國際關係、探究印太戰略背後的美中博弈) ; 5, Quốc tế hoá địa phương tại các thành phố ở Đài Loan (城市外交與公眾外交:台灣各地城市的在地國際化) – khu Đài Trung; Các vấn đề nhân quyền và dân chủ hậu đại dịch (後疫情時代民主與人權議題) – khu Đài Bắc; 6, Vai trò quốc tế của Đài Loan trong cuộc đấu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc (美中競合下的台灣國際參與) – khu Đài Trung, Người lao động nước ngoài và các quy định của Đài Loan (台灣外籍勞工與規範) – khu Đài Bắc.

  • 2 buổi mô phỏng “Đại hội APEC”: “Hội đồng tư vấn kinh doanh ABAC” và “Hội nghị các quan chức cấp cao SOM”
  • Hoạt động “Trao đổi bàn tròn” dưới hình thức “The World Cafe”.

Thời gian hoạt động:

  • Khu vực phía Nam (Cao Hùng): 10/07 ~ 12/07
  • Khu vực Trung bộ (Đài Trung): 28/06 ~ 30/06.
  • Khu vực phía Bắc (Đài Bắc): 26/07 ~ 28/07.

Phí tham gia: Miễn phí 100%.

  • Lưu ý: người tham dự bắt buộc phải ở Ký túc xá trong hoạt động và cần đặt cọc 1000 NTD.

Thời gian báo danh:

  • Khu vực phía Nam (Cao Hùng): Trước ngày 10/06
  • Khu vực miền Trung (Đài Trung): Trước ngày 01/06
  • Khu vực phía Bắc (Đài Bắc): Trước ngày 03/07

Phương thức báo danh:

  • Bước 1: Like và follow fanpage Facebook và Instagram của “到亞太青年協會”và “Model APEC Taiwan”.
  • Bước 2: Tải và điền đơn tại: https://reurl.cc/nEGVVn
  • Bước 3: Gửi đơn đến địa chỉ: apyaapec@gmail.com, quy cách tiêu đề “2022_亞青 Model APEC_Buổi phát biểu Chuyên đề bạn muốn tham gia nhất_Họ và Tên” Người đăng ký có thể điền tối đa 3 nguyện vọng, khi gửi đơn vui lòng đính kèm chứng chỉ Tiếng Anh, nếu không có, cần phải viết đơn đăng ký bằng tiếng Anh.

Tư cách tham gia:

Chào đón mọi người trẻ từ 18~30 tuổi nộp đơn tham dự, không giới hạn quốc tịch và bối cảnh. Chúng tôi sẽ chọn ra những thanh niên ưu tú và phù hợp nhất để tham dự vào hoạt động lần này.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://reurl.cc/nEGVVn

———–
Cám ơn các bạn đã theo dõi những thông tin từ T-Visa, hãy theo dõi fanpage và tham gia group của T-VISA để cập nhật thêm các thông tin về học tập và đời sống tại Đài Loan , cũng như những sự kiện sắp tới nhé!
Fapage T-VISA: https://www.facebook.com/tvisa.fanpage
Group T-VISA: https://www.facebook.com/groups/tvisagroup