[ TOPIC] GÁI ĐÀI QUEN TRAI VIỆT THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

[ TOPIC] GÁI ĐÀI QUEN TRAI VIỆT THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO?

(Nội dung bài hoàn toàn dựa theo ý kiến cá nhân của người viết!)

Mình là người Đài Loan, bạn trai mình là lao động Việt Nam.

Mình biết nhiều người khi nghe đến câu này sẽ nói là “sao con bé này khờ thế, trai Việt có gì tốt đâu, nó chỉ lợi dụng mày để lấy thẻ cư trú thôi, nó chỉ yêu mày vì tiền thôi”, thậm chí là xem thường bạn trai mình.

Nếu bạn trai mình là người Hàn hay Nhật hay Mỹ thì chắc phản ứng của mọi người sẽ khác nhỉ?

Khi mình có thai bạn trai mình không hề bỏ rơi mình, sau khi mình sinh con xong anh ấy để mình ở nhà chăm con, còn anh ấy ra ngoài làm việc nuôi mình và con. Bọn mình vẫn chưa kết hôn. Mình thấy có người bình luận nói anh ấy chỉ lợi dụng mình để lấy thẻ cư trú, mình rất buồn, vì mình biết anh ấy rất nhớ nhà, cũng rất muốn về nhà, mỗi lần đến năm mới gọi điện với gia đình đều thấy anh ấy khóc.

Mình muốn hỏi mọi người, chẳng lẽ chỉ cưới trai Đài mới hạnh phúc sao?

Rất nhiều người đàn ông Đài Loan vừa nghe thấy bạn gái có thai thì bỏ chạy, rất vô trách nhiệm (Tất nhiên mình biết ở Đài Loan vẫn còn nhiều người đàn ông tốt chứ)

Mình thấy thu nhập của nhiều người lao động động nước ngoài còn cao hơn mặt bằng chung ở Đài Loan. Họ làm việc chăm chỉ hơn chúng ta rất nhiều, vậy tại sao mọi người lại xem thường họ?

Vì hiện tại dịch COVID-19 đang rất nghiêm trọng, muốn đăng ký kết hôn phải về Việt Nam vài tháng để làm giấy tờ, còn phải phỏng vấn nữa mới có thể chính thức đăng ký kết hôn.

À đúng rồi, có người bảo, kết hôn với người Việt Nam ảnh hưởng đến gen di truyền, sau này sinh con ra sẽ rất thấp. Bạn trai mình không cao lắm nhưng cũng được 1m74 rồi, mình thì 1m7.

Mình và bạn trai quen nhau như thế nào, các vấn đề liên quan đến người lao động nước ngoài khác mình sẽ từ từ trả lời nha.

Cảm ơn những lời chúc phúc của tất cả mọi người! Những ý kiến đóng góp của các bạn mình cũng sẽ cân nhắc.

Top comment:
[8328+]
Chúng ta rất cần nhìn nhận lại vấn đề phân biệt chủng tộc và kì thị ở Đài Loan. Chúc vợ chồng bạn luôn hạnh phúc nhé!

[3326+]
Người khác nói gì không quan trọng, bạn cảm thấy hạnh phúc là được!

[2405+]
Bạn tôi cũng quen người Việt Nam trong khi đi làm, họ đã cưới nhau và sinh con rồi. Khi họ quyết định làm đám cưới đã vả mặt rất nhiều người từng soi mói và coi thường họ.
Bạn của chồng tôi cũng từng tán đổ một cô gái Việt Nam, nhưng cô này hình như có bạn trai ở Việt Nam rồi (nhưng lúc đó ở bên này nhiều người tán cô ấy lắm á).

Phản hồi:
Hồi trước tôi đi làm cũng có gặp vài bạn nữ Việt Nam, tôi rất muốn tán một bạn nhưng người ta có bạn trai rồi hu hu.

Phản hồi:
Con gái Việt Nam lấy chồng sớm lắm á, hình như cỡ 25 tuổi thì hầu như đều lấy chồng cả rồi, đấy là tôi nghe người quen trong xưởng nói.

[164+]
Chúc bạn hạnh phúc nha!
Nhưng mà vẫn nên đăng ký kết hôn sớm nhé, tôi nghe nói nếu không đăng ký kết hôn thì trên thẻ cư trú của em bé sẽ không có tên bố đâu, hoặc sau tên người bố sẽ chú thích thành “cha nuôi” hay sao á, đại loại vậy.

Phản hồi:
Không có đâu, bố mẹ tôi cũng không có đăng ký kết hôn nhưng thẻ cư trú của tôi vẫn ghi tên cả hai đầy đủ mà.

Phản hồi:
Hình như là phải xin giấy chứng nhận độc thân ở Việt Nam, với làm các thủ tục khác nữa.

[159+]
Theo tôi được biết thì đàn ông Việt Nam khá lười biếng, có thể anh ta chỉ đang giả vờ, thậm chí có khi anh ta còn đang khoe khoang với bạn bè là tán đổ được một cô gái Đài Loan, sắp có được thẻ cư trú Đài Loan rồi vân vân.
Nhưng bây giờ bạn có hối hận đã muộn rồi, chỉ hy vọng anh ta thật sự là một người tốt.

Phản hồi:
Đàn ông Việt Nam giả vờ rất khéo, sau khi cưới về mới lộ bộ mặt thật ra, tôi nghe nhiều người kể vậy

Phản hồi:
Đúng vậy, tôi đang đi làm ở Việt Nam nè, mấy đồng nghiệp nam ở công ty tôi thua xa đồng nghiệp nữ luôn, ngày nào cũng tức xỉu vì mấy thằng đó.

Phản hồi:
Vì Việt Nam theo chế độ mẫu hệ, việc đàn ông lười biếng sống dựa vào phụ nữ rất phổ biến, đó là lý do đa số phụ nữ Việt Nam đều rất chăm chỉ và mạnh mẽ.

Phản hồi:
Việt Nam vẫn theo chế độ phụ hệ, không có chuyện phụ nữ được kế thừa tài sản, chỉ là vì tỉ lệ nam nữ ở Việt Nam mất cân bằng nên khiến người ta có cảm giác phụ nữ Việt Nam mạnh mẽ và lấn lướt nam giới.

Phản hồi:
Mỗi người có một lựa chọn khác nhau, tốt hay xấu đều không liên quan đến người ngoài. Người có lòng thì nói một câu chúc phúc là được, người xấu tính sẽ ngồi chờ người ta gặp bất hạnh.
Nhưng dù sao thì hôn nhân cũng là chuyện của hai người, sau này sẽ còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề, trân trọng hạnh phúc hiện tại là được.

[67+]
Cố lên nhé! Tôi đã ở Việt Nam làm việc hơn 10 năm rồi. Những cặp đôi Đài-Việt tôi gặp chủ yếu là trai Đài cưới gái Việt (có lẽ vì điều kiện kinh tế của trai Đài vẫn tốt hơn một chút). Nhưng tôi cũng biết nhiều bạn nam người Việt rất chăm chỉ chịu khó. Ở đâu cũng có người này người kia mà, ở bên Tây cũng đâu thiếu loại đàn ông ăn bám.

link topic gốc trên D-card:
https://www.dcard.tw/f/mood/p/238105410
———–
Cám ơn các bạn đã theo dõi những thông tin từ T-Visa, hãy theo dõi fanpage và tham gia group của T-VISA để cập nhật thêm các thông tin về học tập và đời sống tại Đài Loan , cũng như những sự kiện sắp tới nhé!
Fapage T-VISA: https://www.facebook.com/tvisa.fanpage
Group T-VISA: https://www.facebook.com/groups/tvisagroup