BÁO ĐÀI LOAN 今周刊 ĐƯA TIN VỀ LIÊN MINH DU HỌC SINH VIỆT NAM TẠI ĐÀI LOAN T-VISA

🗞️ Báo Đài Loan 今周刊 đưa tin về Liên minh du học sinh Việt Nam tại Đài Loan T-Visa.

Tên bài báo: Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay triển khai kế hoạch chiêu sinh sinh viên quốc tế nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực tại Đài Loan.
Trong bối cảnh dân số Đài Loan đang trên đà già hóa và những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng đang trở thành một vấn đề lớn mà Đài Loan phải đối diện. Để khắc phục tình trạng này, rất nhiều doanh nghiệp Đài Loan đang bắt tay với các trường đại học kĩ thuật, mở rộng chiêu sinh sinh viên Hoa kiều và sinh viên nước ngoài tham gia vào các dự án đào tạo nghề.
Chủ tịch Ủy ban Sự vụ Hoa kiều Đồng Chấn Nguyên (Chen-yuan Tung) cho biết: “Không chỉ các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp Đài Loan ở nước ngoài có ý định nhắm vào thị trường Đông Nam Á cũng đang đối diện với nguy cơ thiếu nguồn nhân lực. Vì thế, một số tổ chức như Liên minh Du học sinh Đài Loan Việt Nam (T-VISA), trường quốc tế Trung- Việt v.v. chắc chắn sẽ là những nguồn cung cấp nhân lực hiệu quả trong tương lai.

🗞️「今周刊 企業產學合作自救 補人力斷層 僑生成解方之一」

在台灣少子化、高齡化、 的背景之下, 加上疫情影響, 缺工危機甚巨。 有些企業搶用僑生補足人力缺口。
僑委會委員長童振源說 “ 不只台灣企業, 市場聚焦東南亞地區的海外僑台商,人才需求同樣迫切, 如藍濤亞洲總裁黃元先生成立的台灣越南國際學生聯盟(T-VISA)\ 越南台灣商會聯合總會前會長謝明輝籌辦越華國際學校,都在為育才做準備.
———–
Cám ơn các bạn đã theo dõi những thông tin từ T-Visa, hãy theo dõi fanpage và tham gia group của T-VISA để cập nhật thêm các thông tin về học tập và đời sống tại Đài Loan , cũng như những sự kiện sắp tới nhé!
Fapage T-VISA: https://www.facebook.com/tvisa.fanpage
Group T-VISA: https://www.facebook.com/groups/tvisagroup